HYALURONIC ACID LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA HYALURONIC ACID TRONG MỸ PHẨM

HYALURONIC ACID LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA HYALURONIC ACID TRONG MỸ PHẨM

Hyaluronic Acid (HA) - cái tên không còn xa lạ trong ngành công nghiệp mỹ phẩm gốc nước bởi khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa và làm đầy nếp nhăn hiệu quả. Là một thành phần thiết yếu trong cấu trúc da, HA đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp và sức khỏe của làn da. Bài viết này Dermedic Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về Hyaluronic Acid, giúp bạn hiểu rõ hơn về "thần dược" cho sắc đẹp này.

1. Hyaluronic Acid là gì?

Hyaluronic Acid (HA) là một polysaccharide, hay còn gọi là một loại đường hữu cơ, có cấu trúc phân tử siêu lớn. Khác với các phân tử đường thông thường chỉ nặng khoảng 340 Dalton, HA sở hữu khối lượng khổng lồ lên đến 600.000 - 1.000.000 Dalton, gấp 30.000 lần so với phân tử thông thường. Chính cấu trúc đặc biệt này đã mang đến cho HA khả năng giữ nước siêu việt, với 1 gam HA có thể hấp thụ tối đa 6 lít nước.

Hyaluronic Acid là gì?

Hyaluronic acid thành phần chính giúp làn da luôn được mềm mịn

Phân tử HA được phát hiện lần đầu tiên trong mắt bò vào năm 1934. Tên gọi "Hyaluronic" bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "trong suốt như thủy tinh", phản ánh đặc tính trong suốt và lấp lánh của HA. Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã tìm thấy HA hiện diện trong mọi tế bào của cơ thể, tập trung nhiều nhất ở các bộ phận như da, mắt, môi, mô da đầu, mô liên kết, dịch khớp, dây chằng, xương, sụn, ...

Tùy thuộc vào vị trí, HA sẽ đảm nhiệm những chức năng khác nhau. Trong da, HA chiếm đến 50% lượng HA trong cơ thể. Nó đóng vai trò như một dưỡng chất thiết yếu cho các sợi collagen, giúp da đàn hồi, săn chắc và hạn chế nếp nhăn. Ngoài ra, tính nhờn sệt của HA còn giúp bôi trơn cơ xương khớp hiệu quả, hỗ trợ vận động linh hoạt.

2. Tầm quan trọng của Hyaluronic Acid cho làn da

Cơ thể con người có khả năng tự tổng hợp HA nhờ hoạt động của enzym. Tuy nhiên, theo thời gian, quá trình sản xuất HA tự nhiên sẽ giảm sút, dẫn đến các vấn đề về da và sức khỏe. Để bổ sung HA cho cơ thể, các sản phẩm chứa HA được ra đời với nhiều dạng bào chế đa dạng như serum, kem dưỡng ẩm, thực phẩm chức năng,… Sản phẩm chứa HA mang đến nhiều lợi ích cho da và sức khỏe, bao gồm:

  • Dưỡng ẩm sâu, làm căng mọng da, giảm nếp nhăn: Nhờ khả năng giữ nước siêu việt, HA giúp da luôn mềm mại, mịn màng và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

  • Tăng cường độ đàn hồi cho da: Kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

Tầm quan trọng của Hyaluronic Acid cho làn da

HA không chỉ dưỡng ẩm cho da còn nhiều tác dụng giúp da luôn được khỏe mạnh

  • Làm lành vết thương: Hỗ trợ quá trình tái tạo da, giúp vết thương mau lành và giảm thiểu sẹo.

  • Bôi trơn khớp: HA giúp bôi trơn cơ xương khớp, giảm đau nhức và tăng cường khả năng vận động.

  • Hỗ trợ điều trị một số bệnh: Có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị một số bệnh như thoái hóa khớp, khô mắt, ...

3. Phân loại Hyaluronic Acid được sử dụng trong các dòng mỹ phẩm

Hyaluronic Acid là một thành phần thiết yếu trong việc dưỡng da, được biết đến với khả năng giữ nước siêu việt và mang lại nhiều lợi ích cho da. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại HA đều giống nhau. Dưới đây là 3 loại HA phổ biến và vai trò cụ thể của từng loại:

Phân loại Hyaluronic Acid được sử dụng trong các dòng mỹ phẩm

3 loại HA với những vai trò và mục đích sử dụng khác nhau cho làn da

  • Hyaluronic Acid khoá ẩm (HA nguyên phân): Là dạng HA có kích thước phân tử lớn nhất, không thể thẩm thấu sâu vào da. Nằm trên bề mặt da, tạo thành lớp màng bảo vệ giúp khóa ẩm tự nhiên cho da.

  • Hyaluronic Acid dưỡng ẩm (HA vi phân): Có kích thước phân tử nhỏ hơn HA nguyên phân, có khả năng thẩm thấu vào da ở lớp biểu bì. Thẩm thấu vào lớp biểu bì da, giúp da ngậm nước từ bên trong.

  • Hyaluronic Acid nuôi dưỡng sâu (HA vi nang): HA có kích thước phân tử nhỏ nhất, có khả năng thẩm thấu sâu vào da ở lớp hạ bì. Thẩm thấu vào lớp hạ bì da, kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp da săn chắc, đàn hồi.

4. Tác dụng hoạt chất Hyaluronic Acid cho da

4.1 Dưỡng ẩm giúp da căng bóng

Hyaluronic Acid là thành phần dưỡng ẩm hiệu quả nhất hiện nay, giúp da ngậm nước, mềm mại và căng mọng. Sử dụng các sản phẩm chứa HA thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng da khô, bong tróc, sần sùi, đồng thời giúp da luôn mịn màng, tươi sáng.

4.2 Ngăn ngừa lão hóa

Hyaluronic Acid kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp giảm nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da và làm chậm quá trình lão hóa. Sử dụng HA thường xuyên sẽ giúp da trẻ trung, rạng rỡ hơn.

4.3 Làm dịu da

Hyaluronic Acid có khả năng làm dịu da, giảm kích ứng và mẩn đỏ. Do đó, HA phù hợp cho cả da nhạy cảm.

4.4 Hỗ trợ điều trị da mụn

Hyaluronic Acid giúp da nhanh chóng phục hồi sau khi bị tổn thương, do đó hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị da mụn. HA cũng giúp giảm viêm, hạn chế sự hình thành sẹo mụn.

5. Cách sử dụng Axit Hyaluronic trong các bước chăm sóc da

Hyaluronic Acid có thể được sử dụng trong hầu hết các bước chăm sóc da, bao gồm:

  • Toner: Cung cấp độ ẩm ngay sau khi rửa mặt.

  • Serum: Dưỡng ẩm sâu và cải thiện các vấn đề về da.

  • Kem dưỡng ẩm: Khóa ẩm và bảo vệ da.

  • Mặt nạ: Cung cấp độ ẩm dồi dào cho da.

sử dụng Axit Hyaluronic trong các bước chăm sóc da

Sử dụng HA đúng cách tăng hiệu quả quá trình skincare

Nên sử dụng các sản phẩm chứa Hyaluronic Acid có kích thước phân tử phù hợp với nhu cầu của da. Ví dụ, da khô nên sử dụng HA phân tử lớn, da lão hóa nên sử dụng HA phân tử trung bình, da dầu mụn nên sử dụng HA phân tử nhỏ.

6. Hydrating Serum - Giải pháp đa nhiệm cho mọi vấn đề da

Bạn đang tìm kiếm giải pháp cho làn da khô ráp, thiếu sức sống? Bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm dưỡng da đa năng, có thể giải quyết nhiều vấn đề da cùng lúc? Hydrating Serum thuộc dòng Hydrain3 dưỡng ẩm chuyên sâu đặc biệt cho làn da nhạy cảm chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

Hydrating Serum - Giải pháp đa nhiệm cho mọi vấn đề da

Hydrating Serum sở hữu khả năng cấp ẩm sâu đa tầng

Với công thức chứa Hyaluronic Acid đa phân tử, Hydrating Serum sở hữu khả năng cấp ẩm sâu đa tầng, mang lại hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

  • Hyaluronic Acid đa phân tử: Thẩm thấu vào từng ngóc ngách của da, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, giúp da căng mọng, mịn màng từ sâu bên trong.

  • Nước khoáng: Giàu khoáng chất thiết yếu, giúp làm dịu da, tăng cường sức đề kháng cho da, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường.

  • Dưỡng chất từ các loại dầu hạt: Cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Hydrating Serum không chỉ đơn thuần là tinh chất dưỡng ẩm, mà còn là giải pháp toàn diện cho nhiều vấn đề da:

  • Cấp ẩm sâu: Giúp da luôn mềm mại, mịn màng, giảm thiểu tình trạng da khô căng, bong tróc.

  • Dưỡng da săn chắc: Cung cấp dưỡng chất giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

  • Tăng cường sức sống: Giúp da sáng khỏe, rạng rỡ, đánh tan vẻ xỉn màu, thiếu sức sống.

  • Bảo vệ da nhạy cảm: Củng cố hàng rào bảo vệ da, giảm thiểu kích ứng, mẩn đỏ.

Hyaluronic Acid là một thành phần dưỡng da thiết yếu, mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Sử dụng các sản phẩm chứa HA thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, căng mọng và rạng rỡ.

Bài trước Bài sau
HIỆU QUẢ CAO

HIỆU QUẢ CAO

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

NƯỚC KHOÁNG TINH KHIẾT

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG

CHỨNG NHẬN GMP

CHỨNG NHẬN GMP